» »Unlabelled » Chiếc xe đạp trong tương lai gần

Chiếc xe FUCI này là sự liên kết giữa xe đạp học sinh truyền thống và các kiến tạo cũng như tác dụng lấy từ xe ô tô và mô tô, để phát triển một chiếc xe nhưng sẽ là tương lai của các thế hệ xe đạp bây giờ.

Kể từ khi những chiếc xe đạp nhì bánh được phát minh cho tới nay, không Nhiều sự thay đổi về thiết kế cũng như tác dụng được vũ trang. Mặc dù có một số sự cải tiến giúp những chiếc xe có thể di chuyển trên Đa số nhiều địa hình, khung xe nhẹ hơn và bền hơn nhờ loại vật liệu mới, mà về căn bản thì kiến tạo của xe đạp vẫn không đổi mới.

Xem thêm: phụ tùng xe đạp.



Và nhà thiết kế Robert Egger, song song là giám đốc sáng tạo của một hãng phát triển xe đạp truyền thống muốn thay đổi chế độ nhưng mà các chiếc xe nhì bánh này hoạt động trong suốt mấy chục năm qua.

 Với chiếc xe đạp FUCI trọn vẹn mới, Egger tin rằng nó sẽ thay thế các chiếc xe đạp truyền thống trong tương lai không xa.

FUCI có một thi công khí động học nhưng khiến chúng ta thuận lợi liên tưởng tới một chiếc xe thuộc thể thức đua MotoGP. Tuy nhiên những tính năng đáng xem xét nhất của chiếc xe đạp này là hệ thống điều khiển điện tử chứ không phải kiến thiết bắt mắt và vật liệu khác biệt dùng ra chiếc xe.

Egger cho biết chiếc xe của ông được trang bị Có nhiều tác dụng tiên tiến nhưng trung tâm điều khiển sẽ là chiếc điện thoại thông minh của các bạn. FUCI có một dock sạc ngay phía trước, nơi người lái có thể vừa sạc máy tính bảng vừa kiểm soát tổng thể chiếc xe thông qua một phần mềm.

Nguồn điện dùng để sạc laptop được cung cấp từ các cục pin lithium, nhưng có thể sạc thông qua một bánh đà được gắn ở phía sau xe. Egger còn có ý định sẽ cải tiến tấm kính chắn ở phía trước xe thành một tấm thỏi pin năng lượng Mặt Trời, giúp cung ứng điện ngay cả khi người lái không đạp xe.

Thông qua phần mềm trên điện thoại thông minh, người lái có thể kiểm soát Đa số thông số của chiếc xe từ vận tốc, định hướng, điều kiện thời tiết tới cả áp suất của lốp. Bên cạnh bộ định vị GPS, FUCI còn được thiết bị lớn cảm biến giúp chiếc xe có thể tự động bật đèn khi trời tối hay phát hiện và cảnh báo khi có một chiếc xe khác có thể gây va chạm.

Các bạn cũng có thể sử dụng smartphone để ra lệnh khóa chiếc xe, chống mất cắp. Và sau đó mở khóa cũng bằng điện thoại thông minh, giống như chiếc điều khiển từ xa của những chiếc ô tô cao cấp.

Dù rằng những công nghệ được tích hợp trên chiếc xe đạp này là niềm mơ ước của có rất nhiều người. 

Nhưng FUCI đang gặp phải lệnh cấm từ Liên đoàn xe đạp Quốc tế UCI, bởi vì việc té sung các công nghệ tiên tiến cung cấp và can thiệp quá to vào việc điều khiển phương tiện của người lái là đang bị cấm.

Tuy nhiên ông Egger vẫn đang kêu gọi các bạn hãy đón nhận các công nghệ mới, lôi cuốn thêm lớn sự lưu ý của quả đât để giúp chiếc xe FUCI có thể chạy trên đường phố trong một tương lai không xa.

Have a Nice Day !

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn